Khai mạc Khóa đào tạo tại chỗ cho các dự báo viên thuộc Dự án Trình diễn dự báo thời tiết nguy hiểm của WMO

Đăng ngày: 07-05-2018 | Lượt xem: 3649
Sáng ngày 07/5/2018 tại Hà Nội, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn (KTTV) quốc gia đã tổ chức Khai mạc Khóa đào tạo tại chỗ cho các dự báo viên thuộc Dự án Trình diễn dự báo thời tiết nguy hiểm của Tổ chức khí tượng thế giới (WMO).

Buổi khai mạc có sự tham dự của ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV; đại diện lãnh đạo Ban Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế; đại diện lãnh đạo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia; ông Ata Hussian, điều phối viên của Dự án Trình diễn dự báo thời tiết nguy hiểm của WMO cho khu vực Đông Nam Á; ông Wang-chun Woo, chuyên gia của Cơ quan khí tượng Hồng Kông cùng các dự báo viên đến từ Thái Lan, Philippin và Việt Nam.

Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm hỗ trợ dự báo tại Hà Nội và tăng cường năng lực cho các dự báo viên của các nước thành viên như Lào, Campuchia, Thái Lan, Philippin và Việt Nam, việc tổ chức các khóa đào tạo chuyên sâu hằng năm do các trung tâm quốc tế và WMO tài trợ là hết sức cần thiết, cho phép các dự báo viên trong khu vực hiểu rõ hơn các sản phẩm của Trung tâm hỗ trợ dự báo. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội chia sẻ các kinh nghiệm mang tính đặc thù của các nước, qua đó giúp cho chất lượng bản tin cảnh báo ngắn hạn và dài hạn sẽ được nâng cao, phục vụ tốt trong việc tăng cường chất lượng cảnh báo hiện tượng thời tiết nguy hiểm cho các nước thành viên dự án. Với việc hoàn thiện hệ thống tính toán hiệu năng cao, các công cụ hỗ trợ dự báo và các phương pháp hiện đại trong lĩnh vực dự báo số, thông qua Dự án Trình diễn dự báo thời tiết nguy hiểm, những thông tin dự báo, cảnh báo hiện tượng thời tiết nguy hiểm sẽ được chia sẻ kịp thời để giảm thiểu các thiệt hại do thiên tai gây ra cho các nước thành viên trong khu vực Đông Nam Á.

Khóa đào tại sẽ diễn ra trong 02 tuần, từ ngày 07/5 đến ngày 18/5/2018 với sự tham gia của 12 học viên thuộc các nước thành viên trong khu vực Đông Nam Á.

Một số hình ảnh tại buổi khai mạc:

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV, Ông Lê Thanh Hải phát biểu tại buổi khai mạc khóa đào tạo

Ông Ata Hussian, điều phối viên của Dự án Trình diễn dự báo thời tiết nguy hiểm của WMO cho khu vực Đông Nam Á phát biểu

Đại biểu và học viên tham dự khóa học chụp ảnh lưu niệm

Bài và ảnh: Thu Hằng

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: