Phát động cuộc thi ảnh "Con người với thiên nhiên trong bối cảnh biến đổi khí hậu phục vụ phát triển bền vững đất nước"

Đăng ngày: 17-06-2017 | Lượt xem: 1379
Chiều ngày 16/6, tại Hà Nội, Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia đã phối hợp với Báo Ảnh Việt Nam tổ chức Lễ phát động cuộc thi ảnh “Con người với thiên nhiên trong bối cảnh biến đổi khí hậu phục vụ phát triển bền vũng đất nước".

Tham dự Lễ phát động có ông Trần Hồng Thái - Phó Tổng Giám đốc Trung tâm KTTV quốc gia, Phó Chủ tịch Ủy ban Bão quốc tế, Trưởng Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm Thành lập Ủy ban Bão; Nhà báo, Nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Vũ Quốc Khánh -  Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Nhà báo NSNA Nguyễn Trọng Chính, Phó Tổng Biên tập Báo Ảnh Việt Nam, Phó trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi, Nhà báo, NSNA Nguyễn Thắng, Tổng Biên tập Báo ảnh Việt Nam, Trưởng Ban Giám khảoCuộc thi Ảnh, Nghệ sỹ Ưu tú Lý Thu Hà, Hãng phim hoạt hình Việt Nam, Phó Trưởng Ban Giám khảo Cuộc thi Thiết kế Logo, đại diện các đơn vị chức năng thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng đông đảo các nhà báo, phóng viên, các nhà nhiếp ảnh đến từ các cơ quan báo chí.

Ông Trần Hồng Thái, Phó Tổng Giám đốc Trung tâm KTTV quốc gia, Phó Chủ tịch Ủy ban Bão quốc tế, Trưởng Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm Thành lập Ủy ban Bão phát biểu khai mạc tại lễ phát động

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Trần Hồng Thái - Phó Tổng Giám đốc Trung tâm KTTV quốc gia, Phó Chủ tịch Ủy ban Bão quốc tế, Trưởng Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm Thành lập Ủy ban Bão nhấn mạnh: Năm 2018, một vinh dự đối với ngành Khí tượng Thủy văn Việt Nam khi Việt Nam được Ủy ban Bão quốc tế đề nghị  đăng cai tổ chức Khóa họp thường niên lần thứ 50 của Ủy ban Bão và được Tổ chức Khí tượng Thế giới nhiệt tình ủng hộ. Đây là sự kiện quan trọng, ý nghĩa đối với Ủy ban Bão nói chung và Việt Nam nói riêng. Khóa họp lần thứ 50 sẽ tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Ủy ban Bão và các hoạt động bên lề tại Việt Nam chúng ta.

Hòa chung với niềm vui của Ủy ban Bão cùng các nước thành viên, ngay từ đầu năm 2017, Trung tâm KTTV quốc gia đã tích cực triển khai các hoạt động hướng đến Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Ủy ban Bão như tổ chức Cuộc thi thiết kế Logo nhân kỷ niệm 50 năm Ủy ban Bão quốc tế. Cuộc thi không chỉ thu hút sự tham gia của các đơn vị trong ngành tài nguyên và môi trường mà cả các lĩnh vực khác. Đến nay, có thể nói cuộc thi đã thành công tốt đẹp và đã có 3 sản phẩm được mang đi dự thi quốc tế.

Cùng với đó, Cuộc thi ảnh “Con người với thiên nhiên trong bối cảnh biến đổi khí hậu phục vụ phát triển bền vững đất nước” cũng sẽ là một dấu ấn trong sự hợp tác của ngành Khí tượng Thủy văn với các tổ chức thông tin truyền thông trong hoạt động hợp tác nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức lĩnh vực khí tượng thủy văn và phòng tránh thiên tai đối với xã hội trong tương lai. Hướng đến sứ mệnh của Ủy ban Bão trong việc hợp nhất, tăng cường các hoạt động khu vực trong lĩnh vực khí tượng thủy văn và giảm nhẹ rủi ro do thiên tai của các nước thành viên để giảm thiệt hại về người và của.

Cũng tại Lễ phát động, Ban tổ chức đã tiến hành trao giải cho cá nhân và các tập thể đạt giải trong cuộc thi thiết kế Logo nhân kỷ niệm 50 năm Ủy ban Bão quốc tế.

Một số hình ảnh ghi lại tại Lễ phát động:

Nhà báo NSNA Nguyễn Trọng Chính, Phó Tổng Biên tập Báo Ảnh Việt Nam phát biểu giới thiệu thể lệ cuộc thi

Ông Đinh Thái Hưng – Trưởng Ban Ban Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế phát biểu tại buổi lễ

Ông Đoàn Quang Trí – Trưởng Phòng Phát hành - Tuyên truyền và Quảng cáo Tạp chí Khí tượng Thủy văn phổ biến cách thức tham gia và địa chỉ gửi ảnh

Ban Tổ chức trao giải cho các cá nhân, tổ chức có thành tích xuất sắc trong Cuộc thi thiết kế Logo nhân kỷ niệm 50 năm Ủy ban Bão quốc tế

Các đại biểu tham dự chụp ảnh kỷ niệm

Bài và ảnh: Bùi Dịu

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: