Người dân tại Mỹ hỗ trợ mạnh mẽ cho năng lượng sạch - Bản tin KHCN&HTQT Quý III năm 2019

Đăng ngày: 18-09-2019 | Lượt xem: 2078
Thông tin từ cuộc khảo sát mới nhất của Mỹ cho thấy sự hỗ trợ mạnh mẽ của cả hai đảng chính tại Mỹ (Dân chủ và Cộng hòa) đối với các chính sách thúc đẩy chuyển đổi từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng sạch và tái tạo.

Cụ thể, 85% cử tri đã đăng ký – bao gồm 95% đảng Dân chủ và 71% đảng Cộng Hòa – đồng ý ủng hộ tiểu Bang của họ trong việc sản xuất 100% điện năng từ các nguồn năng lượng sạch và tái tạo vào năm 2050. Khoảng một nửa số cử tri này nói rằng nhiều khả năng họ sẽ bỏ phiếu cho ứng viên nào ủng hộ chính sách này. 

Từ năm 2013 đến 2018, số lượng các cử tri hỗ trợ tài chính cho nghiên cứu năng lượng tái tạo đã tăng 15%, từ 73% lên 88%. Sự gia tăng đáng kể này chủ yếu đến từ sự thay đổi trong chính những người Cộng hòa bảo thủ, tăng từ 50% lên 80%.

Những phát hiện quan trọng khác:

71% người Mỹ nói rằng năng lượng sạch nên được xếp thứ tự là ưu tiên “cao” hay “rất cao” đối với Tổng thống và Quốc hội.

62% người Mỹ cho rằng nhiệt điện than có hại cho sức khỏe của người dân. Ngược lại, rất ít người Mỹ nghĩ rằng năng lượng gió hoặc mặt trời là có hại (mỗi loại 5%).

58% người Mỹ nghĩ rằng các chính sách để tăng tốc độ chuyển đổi từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng sạch, tái tạo sẽ cải thiện tăng trưởng kinh tế và tạo ra việc làm mới. Chỉ 18% người Mỹ nghĩ rằng các chính sách như vậy sẽ làm giảm tăng trưởng kinh tế và việc làm.

Nguồn: https://www.linkedin.com/pulse/report-support-100-clean-energy-strong-bipartisan-anthony-leiserowitz/

Người cung cấp tin: Thành viên Ban khoa học khí quyển, Trung tâm Ứng dụng CNKTTV

Vụ KHQT (Tổng hợp)

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: