Dịch vụ phát sóng thời tiết biển bằng vệ tinh GK2A - Tổng cục Khí tượng Hàn Quốc

Đăng ngày: 03-08-2020 | Lượt xem: 853
Tổng cục Khí tượng Hàn Quốc (KMA) đã bắt đầu dịch vụ phát sóng thời tiết biển bằng vệ tinh GK2A, vệ tinh khí tượng địa tĩnh thứ hai của Hàn Quốc, từ ngày 23 tháng 7 năm 2020, cung cấp thông tin thời tiết biển kỹ thuật số chất lượng cao cho các tàu hoạt động trên biển.

Dịch vụ phát sóng thời tiết biển GK2A của KMA là dịch vụ vệ tinh công cộng duy nhất trên thế giới chuyên cung cấp thông tin thời tiết miễn phí với mục đích đảm bảo sự an toàn của các con tàu. Nó truyền thông tin khí tượng thủy văn cho các tàu không chỉ ở ven biển và xa bờ mà còn ở vùng biển cả, nơi họ có thể gặp khó khăn trong việc duy trì mạng lưới thông tin liên lạc hàng hải.

Dịch vụ phát sóng có sẵn cho các tàu nằm trong bán kính 3.700 km của GK2A — Đông Á và Tây Thái Bình Dương. Và nó cung cấp 15 loại sản phẩm 360, bao gồm biểu đồ phân tích và dự báo bề mặt, biểu đồ phân tích và dự báo sóng, hình ảnh vệ tinh.

Thông qua dịch vụ mới này, nhiều người dùng trong và ngoài nước có thể dễ dàng nhận và sử dụng thông tin thời tiết biển do KMA cung cấp. Người dùng có thể được trang bị Trạm sử dụng dữ liệu quy mô nhỏ (SDUS) sản xuất trong nước với giá cả phải chăng hơn để nhận thông tin. Ngoài ra, KMA có kế hoạch cung cấp hỗ trợ tài chính để lắp đặt SDUS cho các tàu đánh cá và giải trí, cũng như khu vực Đông Á.

Tổng cục trưởng KMA ông KIM Jongseok cho biết “Với nền tảng kỹ thuật số mới này cho các dịch vụ thời tiết biển, KMA sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo an toàn cho người dân khỏi thiên tai, cũng như hợp tác với các nước Đông Á”.

Tham khảo: https://public.wmo.int/en/media/news-from-members/marine-weather-broadcast-service-gk2a-satellite-get-weather-information-more

Tổng hợp: Vụ KHQT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: